Task bar

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Một số câu hỏi trắc nghiệm LTHDT(C++) P2



Top of Form
 
1
Sau hai lệnh dưới đây, biến a, b, c có giá trị bằng bao nhiêu?
  int a=0, b=2, c=3;
  a=++b*2 + c--;
 


a = 7; b = 2; c = 3
a = 8; b = 3; c = 2



a = 9; b = 3; c = 3
a = 9; b = 3; c = 2


Bottom of Form
Top of Form


2
Cho đoạn chương trình sau:
  char  s1[20],s2[20],s3[30];
  s1="Ha Noi";
  s2=s1;
  s3=s1+s2;
Đoạn chương trình trên có bao nhiêu lỗi?


1 lỗi
3 lỗi



2 lỗi
4 lỗi


Bottom of Form
Top of Form
 
3
Lệnh return; được dùng ở đâu, khi nào?


Được dùng trong bất kỳ hàm nào để kết thúc ngay hàm đó.
Được dùng trong các hàm có kiểu trả về không phải là số và khi hàm không trả về giá trị.



Tất cả các phương án đều đúng.
Được dùng trong hàm có kiểu trả về là void, khi cần kết thúc ngay hàm đó.


Bottom of Form
Top of Form
 
4
Lệnh return dùng để làm gì?


Kết thúc một hàm và trả về một giá trị.
Kết thúc một hàm.



Trả về một giá trị.
Thực hiện một tính toán.


Bottom of Form
Top of Form
 
5
Kích thước của kiểu float trong C++ là bao nhiêu byte?


8 byte
2 byte



4 byte
6 byte


Bottom of Form
Top of Form
 
6
Kiểu dữ liệu có cấu trúc là gì?


Kiểu dữ liệu có cấu trúc là kiểu dữ liệu có nhiều dữ liệu nhác nhau.
Kiểu dữ liệu có cấu trúc là kiểu dữ liệu được tạo nên từ các phần tử dữ liệu thuộc kiểu khác bằng một cách nào đó.



Kiểu dữ liệu có cấu trúc là kiểu mảng, kiểu xâu ký tự.
Kiểu dữ liệu có cấu trúc là tập hợp các dữ liệu có sắp xếp thứ tự.


Bottom of Form
Top of Form
 
7
Với khai báo hàm dưới đây, lời gọi hàm nào là đúng?
int tong(int a, int &b);


int x;
int  tg = tong(5, &x);
int x;
int  tg = tong(5, 10);



int x;
int  tg = tong(x, 5);
int x;
int  tg = tong(5, x);


Bottom of Form
Top of Form
 
8
Với khai báo hàm dưới đây, lời gọi hàm nào là đúng?
int tong(int a, int *b);


int x;
int tg = tong(5, x);
int x;
int tg = tong(5, &x);



int x=5;
int tg = tong(x, x+5);
int x;
int tg = tong(5, *x);


Bottom of Form
Top of Form
 
9
Nếu cho máy tính thực hiện đoạn chương trình dưới đây thì trên màn hình sẽ xuất hiện gì?
  int n=1;
  switch(n)
  {
    case 1:
      cout<<" Mot";
    case 2:
      cout<<" Hai";
      break;
    case 3:
      cout<<" Ba";
  }


Mot
Hai
Ba
Mot
Ba



Mot
Mot
Hai


Bottom of Form
Top of Form
 
10
Kích thước của biến mảng là gì?


Là dung lượng của biến mảng.
Là số byte của biến mảng.



Là số ô nhớ của biến mảng.
Là số phần tử đang chứa trong biến mảng.


Bottom of Form
Top of Form
 
11
Câu lệnh nhập dữ liệu nào dưới đây đúng về cú pháp?


cin>>a>>b>>c;
cin<<a<<b<<c;



cin<<a; b; c;
cin>>a, b, c;


Bottom of Form
Top of Form
 
12
Với khai báo hàm dưới đây, lời gọi hàm nào là đúng?
int tong(int a=5, int b=10);


Tất cả các phương án đều đúng.
int x;
int tg = tong(5, 10);



int x;
int tg = tong( );
int x = 5;
int tg = tong(x);


Bottom of Form
Top of Form
 
13
Cho biết số chiều và số phần tử của biến mảng được khai báo như dưới đây:
int  a[3][5][3];


Là biến mảng nhiều chiều, có số phần tử là 15.
Là biến mảng 3 chiều, có số phần tử là 45.



Là biến mảng hai chiều, có số phần tử là 11.
Là biến mảng một chiều, có số phần tử là 11.


Bottom of Form
Top of Form
 
14
Nếu cho máy tính thực hiện lệnh while dưới đây thì trên màn hình xuất hiện gì?
  int  i=1, j=10;
  while(i < j);
  {
    cout<<<"  "; i++; j-=2;
  }


1  2  3
Màn hình không hiện gì, máy treo.



1  2  3  4  5
1  3  5


Bottom of Form
Top of Form
 
15
Câu lệnh nào dưới đây giải phóng được một mảng động do con trỏ a trỏ tới?


delete [ ] a;
delete a[ ];



delete *a;
delete a;


Bottom of Form
Top of Form
 
16
Để tạo ra một biến động kiểu float và khởi tạo giá trị ban đầu cho biến đó bằng 2.5 cần dùng lệnh sau:...


float *x = 2.5 = new float;
float *x = new float = 2.5;



Float *x = new Float(2.5);
float *x = new float(2.5);


Bottom of Form
Top of Form
 
17
Kiểu dữ liệu là gì? Kiểu dữ liệu dùng để làm gì?


Kiểu dữ liệu là tập hợp các dữ liệu của bài toán, trên đó xác định một số phép toán. Kiểu dữ liệu dùng để đưa dữ liệu vào trong máy tính.
Kiểu dữ liệu là các dữ liệu cụ thể. Kiểu dữ liệu dùng là tất cả những gì lưu trữ trong máy tính.



Kiểu dữ liệu là số và chữ được lưu trong máy. Kiểu dữ liệu dùng để diễn đạt các dữ liệu trong thực tế.
Kiểu dữ liệu là tập các giá trị mà có thể lưu trữ trên máy, trên đó xác định một số phép toán. Kiểu dữ liệu dùng để biểu diễn dữ liệu của bài toán.


Bottom of Form
Top of Form
 
18
Để hàm dec2bin() trả về một xâu ký tự thì hàm này cần được khai báo như sau:...


char* dec2bin(int n);
char[256] dec2bin(int n);



char dec2bin(int n);
Tất cả các phương án đều đúng.


Bottom of Form
Top of Form
 
19
Biến a có giá trị bằng bao nhiêu sau lệnh gán dưới đây?
a = 9%2 > 3 && 7/2 + 4 > 6


Biến a có giá trị bằng 0
Biến a có giá trị bằng 1



Biến a có giá trị bằng 2
Không tính được giá trị của biến a vì câu lệnh có lỗi.


Bottom of Form
Top of Form
 
20
Đâu là cú pháp khai báo và định nghĩa hàm đúng?


//Khai bao ham
int cong(int a, int b);
//Dinh nghia ham
int cong(int a, int b);
{
   return a+b;
}
//Khai bao ham
int cong(int a; int b);
//Dinh nghia ham
int cong(int a; int b)
{
   return a+b;
}



//Khai bao ham
int cong(int a, int b)
//Dinh nghia ham
int cong(int a, int b)
{
   return a+b;
}
//Khai bao ham
int cong(int a, int b);
//Dinh nghia ham
int cong(int a, int b)
{
   return a+b;
}


Bottom of Form
Top of Form
 
21
Trong các câu lệnh khai báo biến xâu dưới đây, câu lệnh nào đúng?


char  s[6]="HA NOI";
char  s[6]={'H', 'A', '  ', 'N', 'O', 'I'};



char  s[ ]="HA NOI";
char  s[5]="HA NOI";


Bottom of Form
Top of Form
 
22
Trong các câu lệnh khai báo mảng 1 chiều dưới đây, câu lệnh nào đúng?


a: int[20];
int  a[10];



int[50]   a;
int  a[n];


Bottom of Form
Top of Form
 
23
Trong các câu lệnh dưới đây, câu lệnh nào là lệnh gán?


a=b?c:d;
a+=b+10;



a=b=c=100;
Tất cả đều là lệnh gán.


Bottom of Form
Top of Form
 
24
Trong các định nghĩa hàm dưới đây định nghĩa nào là đúng?


void tong(int a, int b);
{
   cout<<(a+b);
}
void tong(int a, int b);
{
   cout<<(a+b);
   return;
}



void tong(int a, int b)
{
   cout<<(a+b);
   return;
}
void tong(int a, int b)
{
   cout<<(a+b);
   return (a+b);
}


Bottom of Form
Top of Form
 
25
Để khi gọi hàm có thể truyền cả một mảng số nguyên kiểu int vào cho hàm tbc( ) thì hàm này cần được khai báo như sau:...


int tbc(int* a[ ]);
int tbc(int[ ] a);



int tbc(int a[100]);
int tbc(int* a);


Bottom of Form
Top of Form
 
26
Khai báo hàm nào sai về cú pháp?


int xoa( );
int  xoa;



int  tong(int, int);
int xoa( )


Bottom of Form
Top of Form
 
27
Con trỏ là gì?


Con trỏ là biến không chứa dữ liệu, chỉ chứa địa chỉ của các ô nhớ trong bộ nhớ ngoài của máy tính.
Con trỏ là địa chỉ bộ nhớ.



Con trỏ biến trỏ tới bộ nhớ.
Con trỏ là biến không chứa dữ liệu, chỉ chứa địa chỉ của các ô nhớ trong bộ nhớ trong của máy tính.


Bottom of Form
Top of Form
 
28
Trong các khai báo hàm dưới đây khai báo nào là đúng?


tong(a, b: int): int;
tong(a: int; b: int): int;



int tong(int a, int b);
int tong(int a, b);


Bottom of Form
Top of Form
 
29
Trong các lệnh khai báo các biến a, b, c dưới đây, câu lệnh nào là đúng?


int a;b;c;
a,b,c: int;



int a=b=c=0;
int a=0,b=0,c;


Bottom of Form
Top of Form
 
30
Các kiểu dữ liệu cơ bản trong C++ gồm có:


1. Kiểu số nguyên
2. Kiểu số thực
3. Kiểu ký tự
4. Kiểu logic
5. Kiểu xâu ký tự
1. Kiểu số nguyên
2. Kiểu số thực
3. Kiểu ký tự
4. Kiểu xâu ký tự



1. Kiểu số nguyên
2. Kiểu số thực
3. Kiểu ký tự
1. Kiểu số nguyên
2. Kiểu số thực
3. Kiểu ký tự
4. Kiểu logic


Bottom of Form
Top of Form
 
31
Biểu thức trong chương trình là gì? Biểu thức dùng để làm gì?


Biểu thức là sự kết hợp các giá trị để tạo ra một giá trị mới. Biểu thức dùng để "bảo" máy tính thực hiện tính toán.
Biểu thức là một cách tính toán. Biểu thức dùng để tác động vào dữ liệu của bài toán.



Biểu thức là sự kết hợp các giá trị bằng các phép toán để có được một giá trị mới. Biểu thức dùng để "bảo" máy tính thực hiện một tính toán nào đó.
Biểu thức trong chương trình là một biểu thức tính toán. Biểu thức dùng để viết trong câu lệnh.


Bottom of Form
Top of Form
 
32
Nếu cho máy tính thực hiện lệnh for dưới đây thì trên màn hình xuất hiện gì?
  for(int i=1;i<=10;i+=2)  cout<<i<<"  ";


1  3  5  7  9
1  4  6  8  10



1  3  5  7  9  10
1  2  3  4  5  6  7  8  9  10


Bottom of Form
Top of Form
 
33
Đoạn lệnh sau có lỗi ở dòng lệnh thứ mấy?
1) int a=0;
2) cout<<"Nhap vao mot so nguyen: ";Cin>>a;
3) If(a>=0) cout<<"Can bac hai cua a= " << sqrt(a);
4) For(int i=1;i<=a;i++) cout<<<"  ";


2, 3
1, 2, 3



3, 4
2, 3, 4


Bottom of Form
Top of Form
 
34
Câu lệnh đưa dữ liệu ra màn hình nào đúng về cú pháp?


cout<<"Gia tri cua a= "<<a;
cout<<"Gia tri cua a= ", a;



cout>>"Gia tri cua a= ">>a;
cout<<"Gia tri cua a= "a;


Bottom of Form
Top of Form
 
35
Biến là gì? Tại sao trong chương trình C++ phải khai báo biến để làm gì?


Biến là một ô nhớ trong bộ nhớ trong của máy tính. Khai báo biến là đặt tên cho ô nhớ để có thể dùng tên thay cho địa chỉ bằng số của ô nhớ. Khai báo biến còn xác định kiểu dữ liệu của ô nhớ, ô nhớ có kiểu dữ liệu nào thì chỉ chứa được một giá trị trong kiểu dữ liệu đó.
Biến là đại lượng biến đổi trong chương trình. Khai báo biến là để có biến sử dụng trong chương trình.



Biến là một ô nhớ trong bộ nhớ ngoài của máy tinh. Khai báo biến là báo cho trình biên dịch biết về ô nhớ được dùng để chứa dữ liệu. Khai báo biến còn xác định kiểu dữ liệu của ô nhớ, ô nhớ có kiểu dữ liệu nào thì chỉ chứa được một giá trị trong kiểu dữ liệu đó.
Biến là đại lượng biến đổi trong chương trình để chứa các kiểu dữ liệu khác nhau. Khai báo biến là báo cho trình biên dịch biết về một đại lượng biến đổi. Khai báo biến còn xác định kiểu dữ liệu của biến, biến có kiểu dữ liệu nào thì chỉ chứa được một giá trị trong kiểu dữ liệu đó.

Bottom of Form

Bạn có thể download tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét